Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh – Kiệt tác tựa “ Maldives thu nhỏ” tại Việt Nam

Nếu bạn từng mơ về kỳ nghỉ tại Maldives, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy vẻ đẹp tương tự tại biển Thiên Cầm Hà Tĩnh. Với những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, địa điểm này sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy cùng nhau khám phá thêm về thiên đường nghỉ dưỡng này qua bài viết này nhé!

Giới thiệu về biển Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm tọa lạc tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố khoảng 20km. Thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Thiên Cầm bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe khách, ô tô,…Với vị trí địa lý thuận lợi, bãi biển này đã trở thành mảnh ghép quan trọng trên bản đồ du lịch miền Trung. 

Hơn nữa, biển Thiên Cầm Hà Tĩnh chính là sợi dây liên kết giữa núi Thiên Cầm và Núi Voi. Khi đứng trên biển Thiên Cầm, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và độc đáo. Vì thế, điểm đến này được nhiều người ví von như viên ngọc ẩn mình giữa núi non hùng vĩ. 

Không phải ngẫu nhiên, bãi biển này có tên là “Thiên Cầm Sơn”, cái tên gắn liền với hai giai đoạn lịch sử khác nhau. Theo truyền thuyết, vua Hùng thứ 13 đã từng đi qua đây và đặt tên cho ngọn núi này. Bởi ông bị mê hoặc bởi âm thanh kỳ ảo nơi đây nghe giống như tiếng đàn tỳ bà của các tiên nữ. 

Vì thế, mỗi khi mùa xuân đến, các vua Hùng đều đến đây để thưởng thức vẻ đẹp nơi đây. Đặc biệt, vào những đêm trăng thanh gió mát, bạn sẽ nghe được những bài nhạc tựa thứ nhạc trời. Chính vì vậy, cái tên “Thiên Cầm” còn mang ý nghĩa “Đàn Trời”. 

Du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh với nhiều điểm tham quan 

Biển Thiên Cầm nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng cùng vẻ đẹp tinh khôi, điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Tĩnh. Dưới đây là một số điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi đến với địa điểm du lịch này.

Khám phá Hòn Én

Nếu đến với biển Thiên Cầm Hà Tĩnh, bạn không thể bỏ qua Hòn Én thú vị. Những bãi đá nhấp nhô muôn hình vạn trạng tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Nhiều khách du lịch vô cùng yêu thích địa điểm này với nhiều trải nghiệm mới lạ.  

Đắm chìm vào làn nước tại biển Thiên Cầm Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh trải dài hơn 10km với tổng cộng 3 bãi tắm chính. Những bãi cát mịn trải dài, làn nước trong như ngọc tạo nên không gian lý tưởng để vui chơi. Ngoài ra, biển Thiên Cầm còn được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất hiện nay. 

Bãi đá kỳ thú ven biển

Bãi đá tại biển Thiên Cầm là điểm check-in nổi tiếng khi bạn có thể tạo ra nhiều bức ảnh ấn tượng tại đây. Khung cảnh hùng vĩ cùng những khối đá sừng sĩ nghiêng mình bên bờ biển. Vào những buổi chiều tà, ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống tạo nên vẻ đẹp rất đặc biệt.

Trải nghiệm gì tại biển Thiên Cầm Hà Tĩnh?

Không chỉ khoác lên mình lớp áo lộng lẫy, biển Thiên Cầm còn là khu vui chơi với nhiều hoạt động. Bạn có thể tận hưởng những điều hấp dẫn chỉ có tại Thiên Cầm gồm:

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển 

Bình minh và hoàng hôn trên biển Thiên Cầm Hà Tĩnh là những khoảnh khắc rực rỡ nhất. Hãy thử tưởng tượng, vào một ngày trong lành, bạn đi dạo bên bờ biển. Chắc chắn, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp đầy lãng mạn của ánh nắng vàng. Một cái nắm tay đầy tình cảm cùng người yêu lúc này sẽ khiến trái tim bạn thổn thức. 

Thưởng thức món ăn đặc sản

Du lịch biển mà bỏ qua các món ăn đặc sản thì quả là điều đáng tiếc. Hãy để hương vị biển tại Thiên Cầm đánh thức vị giác của bạn. Các món hải sản tươi sống như mực, ốc hương, ghẹ,.. sẽ chiêu đãi vị giác của bạn. Ngoài ra, các món địa phương đặc trưng như bánh bèo, chả ram,… cũng không kém cạnh. 

Vui chơi thả ga

Ngoài tắm biển, bạn có thể thỏa thích vui chơi với nhiều hoạt động tại biển Thiên Cầm. Một số du khách thường chọn câu cá, lướt ván cùng nhau vô cùng sôi nổi. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tham gia ngắm những rặng san hô rực rỡ chèo thuyền kayak,… đầy thú vị.

Nên đến biển Thiên Cầm Hà Tĩnh mùa nào?

Vẻ đẹp của biển Thiên Cầm Hà Tĩnh thay đổi theo từng mùa. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể ghé đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng cái không khí sôi động thì nên đến vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7. 

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và tránh cái nóng oi bức của phố thị. Đến biển Thiên Cầm vào thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước mát lạnh. Khung cảnh biển xanh, cát trắng và nắng vàng sẽ làm cho tâm hồn bạn thư thái và giúp bạn hồi phục lại năng lượng. Không những vậy, bạn còn được thưởng thức những hải sản đặc trưng của mùa hè.

Với làn nước trong vắt, nắng vàng rực rỡ hòa cùng không khí trong lành, khiến Thiên Cầm càng lộng lẫy hơn. Một điểm cần lưu ý nho nhỏ là bạn không nên đến đây vào các mùa mưa bão. Để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người thân yêu, hãy ưu tiên xem dự báo thời tiết trước đó.

Có thể thấy rằng, biển Thiên Cầm Hà Tĩnh đẹp tựa bức tranh phong cảnh đầy màu sắc. Du lịch đến đây, trải nghiệm một lần, bạn mới có thể cảm nhận được hương vị tinh túy nhất. Hãy liên hệ nhà xe Thiên Hà để lên lịch cho chuyến đi đến biển Thiên Cầm ngay hôm nay bạn nhé!