Du lịch Hà Tĩnh có gì?

Khám phá Hà Tĩnh – Thiên đường du lịch ẩn mình giữa miền Trung

Không đâu như ở Việt Nam ta, đâu đâu cũng có những cảnh sắc khiến ta say đắm. Mỗi một tỉnh thành là một vẻ đẹp với nhiều điểm đến khác nhau, một nét văn hóa đặc trưng. Mảnh đất Hà Tĩnh với nhiều nắng gió cũng vậy, một vẻ đẹp ẩn mình giữa miền Trung khiêm nhường. Du lịch Hà Tĩnh là hành trình về với không gian yên bình, chiêm ngưỡng những nét đẹp hoang sơ. Hãy cùng nhà xe Thiên Hà khám phá xem du lịch Hà Tĩnh có gì nhé!

Giới thiệu về du lịch Hà Tĩnh

Hà Tĩnh, một tỉnh ven biển nằm ở miền Trung Việt Nam. Địa phận trải dài từ dãy núi Trường Sơn đến bờ biển Đông. Phía Bắc giáp tỉnh Nghệ An, phía Nam giáp tỉnh Quảng Bình, phía Nam giáp nước bạn Lào và phía Đông giáp biển Đông. Vì vậy, nơi đây có địa hình khá đa dạng, thích biển có biển, thích núi rừng có núi rừng. Đồng thời, Hà Tĩnh còn trở thành cửa ngõ giao thương, góp phần vào sự phát triển kinh tế. 

Địa hình đa dạng đã phần nào làm cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây phong phú. Bên cạnh những bờ biển dài mênh mông với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Hà Tĩnh còn có những dãy núi trùng điệp, nên thơ. 

Với mảnh đất hào hùng, Hà Tĩnh còn có những nét đẹp văn hóa rất riêng. Những câu chuyện lịch sử, những điểm đến văn hóa cũng là điểm nhấn của du lịch Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh còn có những món ăn, đặc sản hấp dẫn. Đây là điều mà khi du khách đến với Hà Tĩnh đều muốn thưởng thức.

Du lịch Hà Tĩnh rất đặc biệt, tin chắc rằng những nét đẹp của mảnh đất miền Trung này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Bản đồ du lịch Hà Tĩnh có gì?

Là điểm đến hấp dẫn của miền Trung, hàng năm, Hà Tĩnh có lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Tuy không nổi bật như các tỉnh, thành khác nhưng Hà Tĩnh có những nét đẹp rất riêng để du khách phải nhớ về. Hãy cùng xem bản đồ du lịch Hà Tĩnh có gì?

Cảnh sắc thiên nhiên phong phú, hấp dẫn

Như đã nói, với vị trí địa lý đặc biệt nên Hà Tĩnh có cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Đây chính là điều làm cho Hà Tĩnh luôn trở nên hấp dẫn trong mắt du khách. Điều này đã góp phần vào sự phát triển của du lịch tỉnh nhà. 

Hà Tĩnh rất biết cách chiều khách, khi cảnh sắc nơi đây luôn đáp ứng được nhu cầu du khách. Cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Giáp với biển Đông, nơi đây có những bờ biển trải dài, êm dịu. Với làn nước trong xanh, cát trắng mịn đã khiến du khách say đắm. Không chỉ có biển, Hà Tĩnh còn có núi đồi bao quanh. Dọc đường biên giới với những dãy núi hùng vĩ đã làm cho bức tranh thiên nhiên trở nên đa dạng. 

Mỗi một cảnh sắc đều là những nét chấm phá điểm tô cho bức Hà Tĩnh trở nên hấp dẫn. Dù bạn là người yêu thích biển xanh hay núi đồi hùng vĩ thì Hà Tĩnh vẫn sẵn lòng. 

Du lịch Hà Tĩnh với nhiều điểm đến tham quan

Đến với Hà Tĩnh, bạn đừng lo lắng khi không biết đi đâu. Nơi đây có nhiều điểm đến để bạn rong ruổi, mỗi một điểm đến sẽ là một trải nghiệm mới. 

Chính vì cảnh sắc thiên nhiên phong phú nên Hà Tĩnh có rất nhiều điểm đến. Bên cạnh đó, đây còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt” nên còn có những di tích lịch sử, những điểm đến văn hóa. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người để lựa chọn những điểm đến cho phù hợp. 

Nếu bạn là người yêu thích biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì ghé thăm biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải… Nếu bạn thích khám phá núi rừng thì đừng bỏ qua núi Hồng Lĩnh, Hoành Sơn… Với những điểm đến tham quan, hấp dẫn có đồi chè Kỳ Trung, vườn Quốc gia Vũ Quang, khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu. Muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa nhất định phải tìm đến với khu di tích Nguyễn Du, Hải Thượng Lãn Ông, khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. Nếu bạn là tín đồ của du lịch văn hóa tâm linh thì hãy đến với chùa Hương Tích, chùa Thiên Tượng… 

Du lịch Hà Tĩnh với nhiều lễ hội văn hóa

Du lịch Hà Tĩnh còn là hành trình trải nghiệm văn hóa địa phương. Bên cạnh cảnh sắc phong phú, nhiều điểm đến thì các lễ hội văn hóa ở đây cũng thu hút khách du lịch. 

Ở Hà Tĩnh có rất nhiều lễ hội mang đậm giá trị văn hóa truyền thống được tổ chức hằng năm. Mỗi một lễ hội tổ chức có ý nghĩa riêng, mang đến những giá trị và vẻ đẹp khác nhau.

Có thể thấy, những lễ hội ở Hà Tĩnh thường đề cập đến phong tục tập quán địa phương, tưởng nhớ các vị anh hùng, danh nhân đất nước hoặc cũng có thể là lễ hội văn hóa tâm linh. Một số lễ hội nổi tiếng ở Hà Tĩnh có thể kể đến như: lễ hội cầu ngư Nhượng Bạn, lễ hội chùa Hương Tích, lễ hội Hải Thượng Lãn Ông… 

Việc tham gia các lễ hội là cơ hội để tìm hiểu và khám phá văn hóa địa phương. Đồng thời cũng là dịp để hòa mình vào đời sống của người dân nơi đây. Ngoài việc hiểu giá trị văn hóa người Hà Tĩnh còn hiểu thêm văn hóa miền Trung.

Thưởng thức những món ăn ngon

Đặc sản địa phương là một phần không thể thiếu trong bản đồ du lịch Hà Tĩnh. Ngoài việc ngắm cảnh sắc thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa còn được thưởng thức những món ăn ngon. 

Hà Tĩnh có nhiều món ăn ngon để du khách có thể khám phá khi đi du lịch ở đây. Mỗi một món ăn được người dân nấu bằng những giá trị truyền thống, mang đậm hương vị vùng miền. Đã đến Hà Tĩnh, nhất định phải thưởng thức những món ăn sau: gỏi cá đục, dê núi Hương Sơn, mực nhảy, cháo canh… Bên cạnh đó có những món ngon có thể mua về làm quà như kẹo cu đơ, bưởi Phúc Trạch…

Hà Tĩnh không chỉ hấp dẫn du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những di sản văn hóa phong phú và những món ăn đặc sản đậm đà hương vị. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị và đầy bất ngờ, hãy đến Hà Tĩnh. Liên hệ ngay với nhà xe Thiên Hà để có chuyến du lịch Hà Tĩnh tuyệt vời và khó quên.

Leave a Reply